[Tlc] T-politics/proposal

justinm at ucr.edu justinm at ucr.edu
Mon Apr 27 16:08:42 PDT 2009

Forwarded from Dr. Charnvit Kasetsiri.
Thanks,
justin

เรื่อง (๓ แก้ไข)ขอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ นามของสยามประเทศ สภาผู้แทนราษฏร และ “จังหวัดธนบุรี”

กราบเรียน ฯพณฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี (ผ่านสื่อมวลชนและประชาชนทุกท่าน)

สืบ เนื่องจากการที่ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี มีดำริที่จะให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เกิดความปรองดองสมานฉันท์ และเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้นนั้น กระผมใคร่ขอเสนอข้อแก้ไขเพิ่มเติม ๓ ข้อ ดังต่อไปนี้ คือ

(๑) ขอให้แก้คำในภาษาไทยที่ใช้ว่ารัฐธรรมนูญ “แห่งราชอาณาจักรไทย” เป็นรัฐธรรมนูญ “แห่งราชอาณาจักรสยาม” หรือรัฐธรรมนูญ “แห่งสยาม” และในภาษาอังกฤษให้เปลี่ยนจาก The Kingdom of Thailand เป็น The Kingdom of Siam หรือ of Siam ทั้งนี้ เพื่อความ “รักสามัคคี” “สมานฉันท์” และ “ปรองดอง” และให้ประเทศของเรา ซึ่งมีประชากรกว่า 60 ล้านคนนั้นเป็นที่
“รวม เลือดเนื้อชาติเชื้อไทย ไท/ไต ยวน ลาว ลื้อ มลายู มอญ ขะแมร์ กูย แต้จิ๋ว กวางตุ้ง ฮกเกี้ยน ไหหลำ แคะ จาม ชวา ซาไก มอแกน ทมิฬ ปาทาน เปอร์เซีย อาหรับ ฮ่อ พวน ไทยใหญ่ ผู้ไท ขึน เวียด ยอง ลั๊วะ/ละว้า ม้ง เย้า กะเหรี่ยง ปะหล่อง มูเซอร์ อะข่า กำหมุ มลาบรี ชอง ญากูร์ บรู โอรังลาอุต ฝรั่ง (ชาติต่างๆ) แขก (ชาติต่างๆ) ลูกครึ่ง ฯลฯ ฯลฯ ฯลฯ” กว่า 50 ชนชาติและภาษา”

(๒) ขอให้แก้ไขให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติมีแต่เพียงสภาเดียว คือ สภาผู้แทนราษฎร โดยให้ยกเลิก สว. หรือวุฒิสมาชิก

(๓) ขอให้ดำเนินการออกกฎหมายที่เป็นประชาธิปไตย โดยคืนสถานะเดิมอันเป็นตัวของตัวเองและศักดิ์ศรีของ “จังหวัดธนบุรี” ที่ถูกยุบรวมและทำลายลงด้วยประกาศและอำนาจที่ไม่เป็นประชาธิปไตยนับเมื่อปี พุทธศักราช 2514/15

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาด้วย จักเป็นพระคุณยิ่ง

ขอแสดงความนับถืออย่างสูง

(นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ)
อดีตอธิการบดี มหาวิทยาลัยวิชาธรรมศาสตร์และการเมือง-ข้าราชการบำนาญ

Help rescuing Siam and Ethnicity:
www.petitiononline.com/SIAM2008

www.petitiononline.com/siam2007

Charnvit Kasetsiri, Ph.D.
Help rescuing Siam:
www.petitiononline.com/SIAM2008
www.petitiononline.com/siam2007

Thammasat University
Bangkok 10200, Siam (not Thailand)

handphone 089-476-0505
e-mail: charnvitkasetsiri at yahoo.com;
h-pages: http://textbooksproject.com/HOME.html,
http://www.tu.ac.th/org/arts/seas;
662-424-5768, fax. 662-433-8713

[...]

Dr. Justin McDaniel
Dept. of Religious Studies
3046 INTN
University of California, Riverside
Riverside, CA 92521
951-827-4530
justinm at ucr.edu